Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Những tính năng của Windows 7 mà sinh viên nên biết (P1)




Windows 7 đã tạo nên một trào lưu mới cho người dùng và chuyên gia IT chuyên nghiệp. Bài viết này giới thiệu một vài tính năng hữu dụng của Windows 7 giúp cho các bạn sinh viên có được công cụ đắc lực hơn phục vụ công tác học tập.
HomeGroup:

HomeGroup là tính năng mới chỉ có ở Windows 7. Công cụ này tạo sự kết nối giữa một nhóm các máy tính. Máy tính chạy Windows 7 sẽ tự động nhận diện các máy khác.


Nếu như HomeGroup có sẵn trong mạng gia đình, bạn có thể kết nối vào HomeGroup bằng cách nhập mật khẩu của HomeGroup. Nếu như không có HomeGroup nào tồn tại, bạn có thể tạo nó.
Sau khi HomeGroup được thiết lập, sự chia sẻ tập tin giữa các máy tính khác nhau trong nhóm và các thiết bị ngoại vi nếu có, sẽ dễ dàng hơn: từ việc lưu trữ ảnh, dữ liệu trên máy tính và dễ dàng truy cập các dữ liệu đó từ một laptop ở phạm vi mạng.
Giả sử như máy in được kết nối vào một máy tính trong HomeGroup, nó sẽ được chia sẻ với tất cả các máy tính trong HomeGroup. Khi tham gia HomeGroup, bạn sẽ ngay lập tức thấy các máy tính còn lại trong nhóm.
Một máy tính có thể tương tác với thư viện được chia sẻ từ các máy tính còn lại thông qua Windows Explorer và bạn có thể tương tác với Libraries được chia sẻ giống như là đang làm việc trên đĩa cứng của mình.
Bạn có thể duyệt Libraries (và xem chúng bằng cách mà bạn muốn), tìm kiếm trong một thư viện được chỉ định hoặc chọn "HomeGroup Users" để chọn tìm kiếm trên tất cả các máy tính trong HomeGroup.
HomeGroup cũng đồng ý cho bạn xác định rõ những gì bạn muốn chia sẻ, bạn có thể chọn để bảo vệ dữ liệu trên máy, hay chỉ chia sẻ nó chỉ với những người bạn chọn hoặc chia sẻ nó trên các thư mục dùng chung trên toàn HomeGroup để truy cập vào đó nhanh chóng và dễ dàng.
HomeGroup cũng hỗ trợ domain kết nối vào máy tính. Khi một domain computer được kết nối vào HomeGroup, nó sẽ tự động truy cập đến những gì được chia sẻ trên HomeGroup. Theo mặc định, việc chia sẻ file với người khác ngoài Home Group sẽ không được chấp nhận với domain computer.
Các chuyên gia IT có thể điều khiển HomeGroup hoạt động thông qua Group Policy, ngăn ngừa một nhân viên vô tình trao quyền truy cập tới dữ liệu trong Domain Company cho người nào đó trong HomeGroup của anh ta.
Tính năng Jump List:
Hiểu được nhu cầu và thói quen của người dùng thông thường là luôn muốn dễ dàng tìm kiếm các tập tin sử dụng thường xuyên nhưng không nhớ địa điểm lưu trữ, Windows 7 đưa ra tính năng mới Jump List.
Người dùng sẽ tìm ở mỗi ứng dụng trên thanh công cụ Start các files cần tìm kiếm, mang tên Jump List. Thanh Start của Windows 7 giúp người dùng khỏi phải bận tâm về sự lộn xộn khi tổ chức các thư mục và đưa tới tay người dùng kết quả rất nhanh chóng.
Windows tự động ghi nhớ những tập tin, thư mục, tài liệu, chương trình thường xuyên được mở hoặc vừa mở trước đó, và bạn sẽ mất ít thời gian hơn để kiếm tài liệu, nhạc hay hình ảnh mà bạn chỉ vừa mới làm việc hôm qua. Ví dụ, trên Jump List của Windows Media Player, bạn sẽ thấy các lựa chọn "Play all music" hoặc "Resume previous list" danh sách các bài hát trước đó.

Trên Jump List của Internet Explorer, bạn sẽ thấy các trang web mà bạn thường xuyên truy cập hoặc vừa mới truy cập. Với một vài chương trình, thậm chí bạn có thể truy cập nhanh vào các tác vụ đã thực hiện trong thời gian trước đó, như là việc soạn thảo một email.Jump List cho phép truy cập nhanh vào các tác vụ phổ biến.

Tính năng Parental Controls

Windows 7 Parental Controls cung cấp cho người dùng một công cụ đáng tin cậy để quản lý những gì mà bạn bè hay người quen làm trên máy tính. Chủ máy tính có thể quy định những ứng dụng mà bạn bè khi sử dụng có thể dùng, khung thời gian mà người khác có thể sử dụng máy tính để chắc chắn rằng máy tính không tải về những ứng dụng độc hại hay cài đặt các chương trình không mong muốn.

Bạn có thể tùy biến các thiết lập cho từng account và hệ thống sẽ báo cáo cho bạn biết các account đã sử dụng máy tính như thế nào, những trang web nào đã được truy cập… Bạn có thể xem các báo cáo này và thay đổi các thiết lập này qua mạng, dù bạn không ở cạnh máy tính nhưng hoàn toàn có thể quan tâm theo dõi máy tính ở bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.

 
Tính năng ReadyBoost™

Một trong những điều mà đa phần các bạn sinh viên quan tâm, là làm sao có máy tính với giá tiền vừa phải, hệ điều hành “nhiều trong một”, để có thể đa dạng hóa và tối ưu hóa tính năng ứng dụng phục vụ công tác học tập. Và tính năng ReadyBoost là một trong những chức năng giúp cho các bạn sinh viên giải quyết bài toán này.

Bạn có thể sử dụng netbook, minilaptop nhưng vẫn có được một máy tính “hàng khủng” phục vụ việc chạy ứng dụng với công suất khá ổn định. Nhờ ReadyBoost những máy tính có dung lượng RAM thấp có thể tùy biến với 1 USB hoặc một thẻ nhớ SD ngoài, trở thành RAM lớn hơn.

ReadyBoost (đã được giới thiệu ở Windows Vista và tối ưu hóa trong Windows 7) sẽ cải thiện tốc độ hệ thống bằng cách lưu trữ những dữ liệu thường xuyên được sử dụng trên các thiết bị lưu trữ tốc độ cao để máy tính có thể truy cập đến chúng nhanh hơn là truy cập từ ổ đĩa cứng truyền thống.
vnmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment khi thấy bài viết có ích! Chúc bạn vui vẻ!(*_*)

Tìm kiếm Blog này