Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Những tính năng của Windows 7 mà sinh viên nên biết (P2)

Sticky Notes

Một trong những thói quen phổ biến của các bạn sinh viên là có các sổ ghi nhớ và các việc cần ghi nhớ khá nhiều, tùy biến theo thời khóa biểu và các tiết học. Sticky Notes trong Windows 7hiểu được sự nặng nề của các sổ ghi nhớ nên đã trở thành công cụ tối ưu nhất, cho các bạn sinh viên với các hỗ trợ nhập chữ và bút từ.

 Ảnh minh họa
 Sticky Notes.
Bạn có thể có rất nhiều các ghi nhớ khác nhau bằng cách tự nhập ghi nhớ vào bất kì thời điểm nào. Hoặc có thể cắt dán một đoạn văn bản rồi dán vào Sticky Notes. Không bị đóng khung chỉ bằng một màu, bộ sticky note trong Windows 7 có thể tùy biến cả về kích cỡ và màu sắc của chúng, và định vị tại nhiều điểm khác nhau trên desktop, để giúp các bạn sinh viên có thể chia khung theo đối tượng và công tác học tập, vui chơi của mình.

Phục hồi hệ thống (System Restore)

Việc hệ thống gặp trục trặc do các cài đặt mới là việc khá phổ biến của đa phần người dùng. Trong trường hợp có vấn đề bất thường, bạn có thể muốn quay lại trạng thái trước đó - lúc hệ thống vẫn hoạt động tốt và vẫn muốn giữ lại tất cả những dữ liệu hiện hành, tính năng System Restore cung cấp cho bạn một cách tối ưu để phục hồi hệ thống về một điểm nào đó được sao lưu trong quá khứ mà không xóa bất kì một dữ liệu cá nhân nào.

Phục hồi hệ thống trở lại trạng thái ổn định ở một thời điểm nào đó trước khi ứng dụng được cài đặt.

 Ảnh minh họa
 Phục hồi hệ thống trở lại trạng thái ổn định ở một thời điểm nào đó trước khi ứng dụng được cài đặt.
Được giới thiệu từ Windows Vista, nhưng trong Windows 7, System Restore có độ tin cậy và hiệu quả cao hơn. Bạn sẽ thấy một danh sách các chương trình sẽ bị gỡ bỏ hoặc thêm vào, nó cung cấp cho bạn nhiều thông tin về điểm phục hồi mà bạn chọn. Các điểm phục hồi hệ thống được lưu trữ trong máy tính của bạn, cho phép bạn có nhiều điểm phục hồi hơn để chọn thời điểm tốt nhất cho mình.

Viết tay các biểu thức toán học:
Một trong những khó khăn của các bạn sinh viên là nhập vào các kí tự và biểu thức toán học. Và các bạn sinh viên sẽ rất hài lòng với cách bạn có thể sử dụng tính năng nhận dạng chữ viết để nhập vào trong Windows 7. MathInput Panel là một tính năng mới có thể nhận dạng các biểu thức toán học viết bằng tay và chèn biểu thức toán học vào chương trình đích. MathInput Control là một ứng dụng có tính năng nhận dạng và hiệu chỉnh, cho phép người phát triển tích hợp tính năng nhận dạng biểu thức toán học vào các chương trình ở một mức độ kiểm soát và tùy biến cao hơn.

Đoán trước từ cần gõ. Khi sử dụng tính năng này trong Windows 7, bạn có thể gõ các đoạn văn bản một cách nhanh chóng. Chỉ cần gõ một vài chữ cái, bạn sẽ thấy một danh sách những từ liên quan. Dựa trên những từ bạn sử dụng thường xuyên và các chỉnh sửa mà bạn thực hiện, Windows 7 ngày càng tốt hơn khi dự đoán những gì bạn gõ theo thời gian.

Tùy chỉnh từ điển. Windows 7 cho phép bạn dễ dàng để tạo và cài đặt các từ điển tùy chỉnh nhằm cải thiện nhận dạng chữ viết trong từng ngữ cảnh với từ vựng chuyên ngành, như y học. Ví dụ, các nhà phát triển của một phần mềm điện tử y học có thể thêm tên thuốc vào.

Định hướng mới cho các lập trình viên. Windows 7 cho thấy nhiều cải tiến trên Tablet PC định hướng cho các nhà phát triển phần mềm, do đó họ có thể làm cho các ứng dụng của họ hữu dụng hơn. Ví dụ, sử dụng tính năng Ink Analysis APIs trong Windows 7 có thể tăng cường và đẩy nhanh quá trình sử dụng của mực cho các ứng dụng và dễ dàng hơn khi tích hợp các tính năng nhận dạng hình dạng cơ bản. Thông qua các tính năng này, bạn thấy được sự tiện dụng khi sử dụng những tiện ích độc đáo trên Tablet PC của bạn.

Tính năng điều chỉnh độ sáng cho màn hình (Adaptive Display Brightness)

 Ảnh minh họa
 Windows 7 sẽ tự giảm độ sáng màn hình (trước và sau khi giảm).

 
Một trong những ưu việt nhất của Windows 7 là khả năng tiết kiệm điện năng. Thông thường, màn hình của một máy tính bình thường tiêu thụ điện năng lớn hơn bất kì thành phần nào khác của máy tính. Windows 7 sẽ tự động giảm độ sáng màn hình sau một thời gian người dùng không tương tác gì với máy tính một cách thông minh.

Ví dụ: màn hình sẽ tối đi sau 30 giây bạn không làm việc, và bạn chỉ cần rê chuột để làm màn hình sáng trở lại, Windows 7 sẽ chờ 60 giây trước khi hiển thị lại màn hình.Windows 7 sẽ tự giảm độ sáng màn hình (trước và sau khi giảm).


                                                                                                                                                   vnmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment khi thấy bài viết có ích! Chúc bạn vui vẻ!(*_*)

Tìm kiếm Blog này