Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

Những lý do thường gặp khiến chúng ta không nảy ra ý tưởng




1. Tôi không đủ thời gian
Ai cũng cần thêm thời gian, như thêm tiền cho mình vậy. Chúng ta làm sáng tạo, bởi vậy cần việc dành thời gian cho sáng tạo là một điều tiên quyết. Bạn hãy chủ động xem xét để khắc phục điều này, hãy sắp xếp thứ tự công việc theo từng cấp độ.

2. Tôi sợ thất bại
Nếu chung ta không thực sự thúc đẩy bản thân, chúng ta sẽ càng gặp nhiều thất bại. Thât bại là tín hiệu tốt cho sự thành công, còn hơn rất nhiều việc bạn chả có thất bại nào cả. Bạn thử tìm cuốn "Dám Thất Bại" của Billi P. S Lim.

3. Tôi không có cảm hứng

Cảm hứng đến từ hành động, không phải điều gì khác. Bạn bè chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia – guru – John C.Maxwell: "Toàn bộ động cơ của ý tưởng là một cái bẫy. Quên đi cái động cơ đó. Hãy làm nó – Just Do It – Hãy bất cứ điều gì, tập thể dục, đi thử máu, làm nó mà không cần để ý tới động cơ của hành động.

Và bạn biết không? Sau khi bạn bắt đầu làm gì đó, đó là khi động cơ của bạn xuất hiện dễ dàng để cho bạn tiếp tục làm công việc của bạn.

4. Tôi cần tìm cân bằng trong việc và cuộc sống
Một cuộc sống cân bằng, một cuộc sống đầy đủ là một mục tiêu tuyệt vời. Nhưng nó liệu có đồng nghĩa với việc làm ít hơn và giải trí nhiều hơn, hoặc làm việc tốt đi kèm với cảm giác thành công? Không! Theo Chris Guilebeau: Người cân bằng không làm thay đổi thế giới.

5. Tôi không thể vượt qua quán tính.
Khởi nghiệp luôn khó khăn. Một khi bạn đã yên vị, và có sự thành công nhất định, điều dễ nhất là bạn dừng lại tại đó. Swan Andi đã viết: Một trong những lỗi thường gặp nhất của chúng ta là dừng lại khi đạt mục tiêu. Với những hình ảnh của sự nổi tiếng nhảy múa trong đầu, chúng ta ảo tưởng quá sớm, chúng ta bỏ cuộc vì những lời tán dương. Thay vào đó hãy xây dựng các mục tiêu theo từng giai đoạn và dựa vào đó để làm việc.

6. Tôi không có ý tưởng gốc
Ý tưởng gốc (orighinal – nguyên văn tiếng Anh) không là gì đáng kể. Nhà làm phim Jim Jarmusch nói thế này: "Không có gì là ý tưởng gốc. Lấy nó từ bất cứ chỗ nào khiến bạn cảm thấy hứng thú để làm nhiên liệu cho trí tưởng tưởng của bạn … Chọn những điều trực tiếp khiến bạn rung động.

Nếu bạn làm điều này công việc của bạn sẽ thành hiện thực: Hiện thực là vô giá, sự nguyên bản không tồn tại. Hãy nhớ những gì Luc Godard nói: "Nó không phải là nơi bạn lấy mọi thứ – Nó là nơi bạn đưa chúng tới"

7. Tôi sợ cạnh tranh
Không phải giải thích gì nhiều, nó như việc bạn chạy đua mà không có đối thủ trên đường đua. Đối thủ như một ngọn lửa ở sau lưng bạn ( fire under your ass – văn bản gốc)

8. Tôi đặt kỳ vọng quá cao, và chỉ nghĩ về nó.
Thật dễ dàng để mơ mộng về sự thành công của ý tưởng của bạn. Bạn nghĩ rằng nó sẽ được công nhận, khen ngợi. Bạn xây dựng cho nó những điều tuyệt vời. Ze Frank gọi những tưởng tượng không mong đợi đó là "brain – crack" – một chứng nghiện nguy hiểm.

9. Bây giờ không phải lúc thực hiện nó.
Đôi khi lý do này thực sự hợp lý. Twitter của Jack Dorsey đã có thể có từ năm 2000. Thật không may, công nghệ vào thời điểm đó không phổ biến toàn cầu. Nhưng làm sao anh nhận ra điều đó? Dorsey đã làm một quy mô nhỏ để thử nghiệm ý tưởng này. Mặc dù nó không thành công lúc đó, nhưng với ý tưởng còn trong tâm trí. Dorsey đã thực hiện nó khi đến thời điểm chín muồi.

10. Tôi phải lên kế hoạch đã
Tại hội nghị 99% (mọi thành công tới từ 99% nỗ lực) nhà doanh nghiệp Frans Johanson cho rằng con người rất kém trong việc dự đoán ý tưởng nào sẽ thành công. Như vậy gần như tất cả sáng tạo, đột phá đều được dự đoán.. thất bại. Nhưng cốt lõi của việc này? Hãy dành thời gian làm việc nhiều hơn, ít thời gian lập kế hoạch hơn.

11. Việc thực hiện quá lâu
Không ai nói công việc sáng tạo là dễ dàng, hẫp dẫn. Trong thực tế nó rất mệt mỏi. Junot Diaz người đã đoạt giải Pulitzer về tiểu thuyết mất tới 5 năm độc lập để viết. Nhà phát minh James Dyson xây dựng 5.000 mẫu thử nghiệm trước khi tìm thấy thiết kế phù hợp. Và danh sách không dừng lại. Chúng ta cần tìm thấy niềm vui trong quá trình thực hiện, không chỉ là các sản phẩm cuối cùng.

12. Ý tưởng chưa đủ tốt
Charles Darwin đã dành 20 năm để phát triển lý thuyết của ông về chọn lọc tự nhiên, và dự định xuất bản nghiên cứu của mình với số lượng đa dạng. Nhưng năm 1858 ông nhận được thư của nhà tự nhiên học Alfred Russel Wallace, tóm tắt những lý thuyết của ông đã tu luyện trong nhiều thập kỷ.

Darwin bỏ kế hoạch của mình và nhanh chóng xuất bản cuốn sách nổi tiếng nhất của ông, Nguồn gốc muôn loài. Nếu không có sai lầm của Wallace, bao lâu thì Darwin mới có thể hoàn thiện lý thuyết thế giới của mình.

Đôi khi cách tốt nhất là khởi động một dự án, hơn là đợi đến khi nó "hoàn hảo"

13. Tôi phải làm nghiên cứu thị trường.
Nếu bạn nhìn vào thực tế, những phát minh, sáng chế, bóng đèn, DNA, máy bay .v.v. Hầu như không có ai trong số họ có sự hỗ trợ trong những thời gian đầu. Là một người nhìn xa trông rộng có nghĩa là nhìn thấy những đì người khác không thể hình dung. Đó là lý do các công ty như Apple không làm nghiên cứu thị trường.

14. Tôi có con nhỏ.
Điều này giống như trường hợp của nhà văn Rebecca cantrell, cô đã đấu tranh với sự ảnh hưởng của sinh con lên việc viết lách của mình. Ban đầu cô đã mất việc vì danh thời gian cham sóc con mình. Nhưng sau đó Cantreel phát hiện con mình là nguồn động lực để cô ấy sẵn sàng thử nghiệm và thất bại và không bỏ cuộc. Điều đó giúp cô cải thiện khả năng viết.

15. Tôi phải trả các hóa đơn
Với hiện tại, chúng ta có xu hướng ưu tiên cho những sự giàu có và ổn định. Và khi đã có chúng, chúng ta không thể tưởng tượng điều gì xảy ra nếu thiếu chúng.

Nguồn : iDesign

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment khi thấy bài viết có ích! Chúc bạn vui vẻ!(*_*)

Tìm kiếm Blog này