Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

ImageHãy nhớ rằng chúng ta không thể chết vì rơi xuống biển, mà chỉ chết khi cứ ở mãi dưới đó.    



Cavett Robert đúc kết rằng “Cú ngã không thể khiến ta thoái trí được. Chúng ta chỉ thất bại khi bản thân không muốn cố gắng thêm nữa. Nản lòng hay không tùy thuộc rất nhiều vào phản ứng của cảm xúc, chứ không phải là những biểu hiện bên ngoài.
Hãy trầm tĩnh và hiểu rằng học hỏi từ những trải nghiệm thất bại luôn có ích cho ta. Thất bại là chuyện rất bình thường và có thể xảy đến với bất kỳ ai, do vậy bạn không nên than trách bản thân. Hãy nhớ rằng chúng ta không thể chết vì rơi xuống biển, mà chỉ chết khi cứ ở mãi dưới đó. Để tìm lại suy nghĩ tích cực, đầu tiên bạn phải nhận biết rằng mình đã “bị ngã” và đây chỉ là một tình huống xảy đến chứ không phải là một tình trạng vĩnh viễn. Kế đến bạn hãy nhớ rằng người ta ít khi có thể tiếp tục tiến về phía trước trong tư thế “đang ngã”. Cuối cùng, hãy tự đặt ra cho bản thân thời hạn bạn cần phải đứng lên và cam kết thực hiện.
Tôi xin nhấn mạnh một điều, thái độ - cũng như bệnh cảm cúm – có tính lây nhiễm. Nếu muốn xây dựng một thái độ sống đúng đắn, bạn hãy nói chuyện với người có suy nghĩ tích cực, luôn lắng nghe, học hỏi những điều mới mẻ, họ luôn toát ra sự say mê, hứng khởi và một tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.
                                                                                              Trích “Hẹn bạn trên đỉnh thành công” – Zig Ziglar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment khi thấy bài viết có ích! Chúc bạn vui vẻ!(*_*)

Tìm kiếm Blog này